Cách thông bồn cầu bằng thụt nhanh gọn sạch sẽ

Cách thông bồn cầu bằng thụt nhanh gọn sạch sẽ

Cách thông bồn cầu bằng thụt nhanh gọn sạch sẽ

Cách thông bồn cầu bằng thụt nhanh gọn sạch sẽ

Cách thông bồn cầu bằng thụt nhanh gọn sạch sẽ
Cách thông bồn cầu bằng thụt nhanh gọn sạch sẽ
  • slideshow
  • slideshow

Cách thông bồn cầu bằng thụt

Thụt bồn cầu có hai loại, một loại được thiết kế đầu mút có gắn cây gỗ hoặc nhựa ở đầu. Một loại có đầu mút và có gắn ống bơm. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thông tắc bồn cầu bằng thụt.

Nguyên nhân gây tắc bồn cầu

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho bồn cầu bị tắc khiến gia chủ cảm thấy khó chịu, không thoải mái khi sử dụng. Nguyên nhân gây ra là:
 
- Bồn cầu bị tắc do bạn vô tình đánh rơi vật cứng vào trong bồn cầu.
- Do bạn sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh và do thói quen vứt trực tiếp giấy xuống bồn cầu. Lâu ngày sẽ khiến cho bồn cầu bị tắc, ứ đọng, nước xuống chậm….
- Do sử dụng trong thời gian lâu dài mà không tiến hành thông hút bể phốt thường xuyên khiến cho bể phốt bị đầy gây tắc đường ống, bồn cầu.
- Bồn cầu bị tắc cũng có thể là do lắp đặt, đặt sai vị trí quy định.
- Bồn cầu bị tắc cũng có thể là do đường ống thoát khí bị tắc nghẽn hoặc không có đường ống thoát khí.
- Ngoài ra, bồn cầu bị tắc cũng có thể do bạn đi đại tiện nặng.
 
Cách thông bồn cầu bằng thụt

Cách thông bồn cầu bằng thụt đơn giản

Thụt bồn cầu là cách hiệu quả nhất để bạn thông bồn cầu. Nếu bạn sử dụng thụt không được thì chắc chắn bạn không còn cách nào để thông bồn cầu cả. Và chắc chắn phải nhờ đến thợ thông tắc mất rồi.

Cách sử dụng cây thụt bồn cầu

Nguyên lý hoạt động là tạo áp suất chênh lệch. Giúp đẩy chất thải xuống bồn cầu.
 
Khi sử dụng, bạn xả một ít nước xuống bồn cầu. Làm sao khi đặt thụt bồn cầu đặt xuống thì nước ngập hết thụt. Bạn sử dụng thao tác ấn xuống và hơi nhấc lên. Nhưng không qua mặt nước. Rồi lại ấn xuống làm liên tục như vậy. Áp lực khi bạn ấn xuống sẽ giúp bạn thông bồn cầu.

Cách sử dụng ống thụt bồn cầu

Ống thụt bồn cầu có thiết kế thiết bị bơm phía trên. Khi bạn đặt xuống bồn cầu. Bạn bơm liên tục. Áp lực không khí khi nén sẽ đẩy chất thải xuống. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là bạn phải đặt làm sao khít xuống dưới. Không ấn quá mạnh tránh tình trạng lệch mút và nước bắn lung tung ra nhà. Bạn biết cái cảm giác đó rồi chứ.
 
Tuy nhiên, có nhiều trường hợp ống thụt bồn cầu không thể giải quyết được mọi vấn đề. Có thể nói điển hình như bồn cầu bị tắc do bể phốt đầy.
 
Nếu bạn nghĩ rằng bể phốt có 5-7 năm không đầy được. Hay dùng cả đời thì cũng đúng. Nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng chất tẩy rửa mạnh ở bồn cầu thì bể phốt ở dưới bị ảnh hưởng rất lớn. Vì các chất tẩy rửa khiến vi khuẩn phân hủy chất thải chết đi. Khiến chất thải lúc nào cũng trôi nổi do không được phân hủy. Và đi vào đường ống bồn cầu gây tắc.

Nếu bạn gặp trường hợp bồn cầu cứ thông xong đi vệ sinh lần sau lại tắc thì có thể có các vấn đề sau đây:

  • Bể phốt đã đầy
  • Bể phốt bị tắc ống thoát khí
  • Đường ống dẫn xuống bồn cầu có quá nhiều mảng bám lớn. Làm giảm tốc độ dòng chảy
Trên đây là cách thông tắc bồn cầu bằng thụt. Bạn có thể xem thêm các bài viết sau đây để xử lý thông tắc bồn cầu của mình hiệu quả hơn.

Tư vấn miễn phí từ chuyên gia thông tắc

Để bạn có thể thông tắc cho gia đình mình một cách hiệu quả hơn. Chúng tôi khuyến khích bạn nên liên hệ trực tiếp tới Hotline 0973 41 412. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí dựa trên vấn đề của bạn đang gặp phải.

Tin tức khác

Icon