Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả

Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả

Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả

Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả

Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả
Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả
  • slideshow
  • slideshow

Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả

Trong quá trình sinh hoạt, chắc hẳn các hộ gia đình không ít khi đối mặt với tình trạng hố ga tắc nghẽn. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố này? Những cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả dưới đây sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm hữu ích.
 

Hố ga không được nạo vét định kỳ

 
Sau 1 thời gian sử dụng, hố ga bị bốc mùi hôi, khó chịu, ảnh hưởng tới sức khoẻ và sinh hoạt của người dân. Đó có thể là do hố ga không được nạo vét định kỳ. Khi rác thải, thức ăn thừa, cặn bã, đất cát trôi xuống cống, 1 phần dễ bị mắc lại trong hố.
 
Nếu không được nạo vét định kỳ, lượng rác thải sẽ nhiều hơn, bốc mùi và làm nghẹt dòng chảy. Đối với hố ga có kích thước nhỏ, chất lượng thi công kém, tình trạng này càng dễ diễn ra hơn.
 
Cách xử lý hố ga nhanh chóng, hiệu quả
 

Ga thoát sàn bị khô

 
Ga tắc nghẽn và bị hôi có thể là do tình trạng khô trong quá trình sử dụng. Ga thoát sàn bình thường luôn có nước để duy trì độ ẩm, tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi phát triển và phân huỷ chất thải hữu cơ.
 
Khi ga bị khô, quá trình phân huỷ chất thải không còn hiệu quả, khiến cho rác thải ứ đọng. Từ đó, hố ga sẽ bị nghẹt và bốc mùi. Trong trường hợp này, chúng ta nên xả nước để cân bằng độ ẩm trong môi trường hố ga, đồng thời đẩy nhanh quá trình phân huỷ rác thải.
 

Cách xử lý hố ga tắc nghẽn như thế nào?

 

Thông tắc cống thoát nước

 
Trong 1 số trường hợp, sự cố tắc nghẽn phát sinh từ đường ống bị kẹt chất thải, thức ăn thừa, tóc,… Do đó, các hộ gia đình nên tìm hiểu vị trí nghẹt và thực hiện thông tắc đúng cách.
 
Có nhiều cách thông cống tại nhà đơn giản, hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng. Sử dụng cây thông tắc bồn cầu là 1 trong số đó. Lợi dụng dòng nước chảy và áp suất, chúng ta chỉ cần đặt cây thông cống lên bề mặt thật chắc, kéo thật mạnh lên. Áp suất sẽ tống chất thải đi và giúp cho hệ thống thoát nước bình thường trở lại.
 
Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dùng dung dịch, bột thông cống với độ phân huỷ cao. Những hoá chất chuyên dụng sẽ làm mềm và phân huỷ chất hữu cơ chỉ trong thời gian ngắn. Tất nhiên, không nên lạm dụng vì sẽ khiến cho chất lượng đường ống giảm đi.
 

Nạo vét hố ga định kỳ

 
Một trong những cách xử lý hố ga hiệu quả nhất đó là nạo vét định kỳ. Các chất thải, cặn bã không thể phân huỷ sẽ được nạo vét toàn bộ. Hố ga khi đó sẽ sạch, không bị ứ tắc hay bốc mùi khó chịu nữa.
 
Thông thường, đối với việc nạo vét hố ga, chúng ta nên nhờ đến đội ngũ chuyên nghiệp. Nếu như có sự hỗ trợ của nhân viên môi trường và hệ thống phương tiện. Máy móc, hố ga sẽ được nạo vét nhanh chóng, triệt để và vệ sinh hơn.
 
Những cách xử lý hố ga trên đây được đánh giá với mức độ hiệu quả cao, vệ sinh và phù hợp với điều kiện của các gia đình. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể tự xử lý, hãy liên hệ với đơn vị. Cung cấp vệ sinh môi trường chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé.
 
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN VỆ SINH CÔNG NGHIỆP ĐÔ THÀNH
Địa Chỉ: Số 6 Đường 14, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM
Chi nhánh Bình Dương: Tổ 18B, khu phố Đông Thành, Phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương
Điện thoại liên hệ: 0973.412.412    -   Hotline : 0936.811.855
Mã Số Thuế: 0309522876
Email: moitruongthanhdo@gmail.com

Tin tức khác

Icon